Our daily life

Chuyện linh tinh

on 10/15/2010

I) Tuần rồi tôi có nhắc chuyện ba của bạn bịnh ung thư gan kỳ cuối, tưởng là sẽ sống thêm được vài tháng nữa nhưng sau 4 ngày nghĩ lễ thì nhận email của bạn cho biết là ông đã qua đời. Hôm qua đi làm về, cả nhà ăn uống xong xui là dắt nhau đi wake của ông.

II) Cuối tuần này chắc sẽ bận rộn đi ăn tiệc 🙂 Đáng lẻ ngày 18 mới là đầy tháng đứa cháu gái nhưng bà nội cháu nói con gái thì phải cúng trước 2 ngày. Thành thử mai gia đình được đi ăn đám đầy tháng. Mà cái vụ này mình mới nghe qua lần đầu nên hơi théc méc là tại sao phải cúng trước 2 ngày mí được. Rũi mà trước 2 ngày không nằm vào 2 ngày cuối tuần chắc chỉ cúng trong gia đình chớ có mời khách khứa người ta đi làm hết trọi thi sao tới dự được à.
Chủ Nhật thì sẽ đi ăn giỗ nhà nội CC. Một năm nhà nội CC có tới năm sáu cái giỗ mà mỗi năm nằm vào ngày khác nhau vì họ tính theo ngày âm lịch nên mình chả biết ngày nào sẽ có giỗ, được nghe thông báo thì mới biết.

III) Sáng nay tự nhiên CC tháo scunni của mẹ đang buột tóc xuống rồi giành lấy giữ, lấy được rồi nói “của Như”. Dạo này CC hay có màng lấy đồ người khác rồi tịch thu luôn. Mẹ phải bắt đầu dạy con làm vậy là không tốt, không đúng nên sáng nay mẹ lấy scunni lại, sau đó giải thích cho con biết không được làm vậy, chiếm giữ đồ của người khác làm của riêng mình là không đúng. Dĩ nhiên khi mẹ lấy lại là con khóc ùm trời. Mẹ càng dỗ con càng khóc. Chị sitter nói con nít có ngộ lắm, nó mà khóc, càng dỗ nó sẽ càng khóc to hơn và khóc dai hơn nữa. Cứ ignore nó thì nó sẽ từ từ nín. Mẹ cũng thấy chị sitter nói đúng. Mẹ càng dỗ thì con càng đòi, càng làm tới cho nên mẹ không dỗ con nữa, cứ đễ con khóc, khóc một lát chác biết quê nên tự nín rồi đi lấy đồ chơi khác chơi.

IV) Dạo này mình nói sẽ cai shopping, CC có quá nhiều đồ nên không sấm nữa. Hễ không chui đầu vô tiệm thì thôi, hễ chui đầu vô tiệm bán quần aó con nít thì không nhịn được. Hôm qua đi Marshall mua Halloween costume cho CC, lượng qua lượng lại chỗ quần aó con nít thế là dzớt tới 4 cái sweater dresses cho CC. Nói đem về lựa cái nào mặc không được thì đem trả mà sao về coi lại cái nào cũng cute hết, lại rẻ nên chắc không biết có đem return bớt không nữa hic hic.


One response to “Chuyện linh tinh

  1. Mrs. Truong says:

    Cái số II, vietnam mình có lệ làm gì cũng tính ”nam trồi nữ sụt” đó, chắc mẹ CC qua bển ở từ nhỏ nên hông biết thôi. Nhưng mà như vậy nghĩa là làm thôi nôi cho bé gái sau hai ngày chứ ta, sao lại sớm hơn? Cái này mình cũng hem biết lun heheheh

    Cái số IV, tui nghe nhiều người nói cai rồi bà ơi, mà thấy ai cai được đâu hahahahahahah. Y như ma túy dzậy á, shop một lần là shop suốt đời hahahahah

Leave a comment