Our daily life

Asian pears

on 08/26/2011

Ba mẹ tui trồng tới 7 cây asian pears ba loại khác nhau trong sân vườn nhỏ đằng sau nhà tui. Tháng 10 vừa rồi tui với ba mẹ tui switch nhà nên năm nay cái vườn sau nhà coi như là của tui nhưng thật ra tui có rảnh để mà nhỗ cỏ hay bón phân cho cây cỏ gì à. Toàn ba mẹ tui qua nhỗ cỏ dại, cắt cỏ, chăm sóc mấy cái cây trong vườn. Khi trời nóng lắm mà tui có rảnh thì tui mới ráng mà ra tưới cây vì sợ nóng mà chết thì uổng công ba mẹ tui lo cho tụi nó bấy lâu nay. Chắc nhờ vậy mà mấy cây đó năm nay ra trái quá trời🙂

Hôm nay mẹ tui qua nấu cơm chiều cho cả nhà, còn ba tui thì ra hái 2 rỗ vô. Công nhận cây nhà lá vườn tuy nhìn không đẹp, không to bằng trong chợ bán nhưng nó ngon dễ sợ. Năm nay mưa hơi nhiều nên có nhiều trái bị sâu ăn. Còn có trái tuy còn trên cây nhưng bị mất đi nửa vì chim hay sóc nó ăn. Hằng năm ba tui hay lấy cái mesh bao trùm từng cây, năm nay chả có đụng gì tới tụi nó, cứ để trời lo nên mới bị tụi sóc và chim ăn quá trời. Còn có hai cây peach trong vừơn. Đầu muà thì đầy trái, tới khi trái hơn vàng vàng là từ từ biến mất hết. Ghét mấy tụi sóc khủng kìếp!

Hồi chiều ba tui hái 2 rỗ nhưng vẫn còn rất nhiều trái còn chưa chín trên cây. Không biết khi chị Irene tới có làm rụng hết hay không. Có nên hái trước khi chỉ tới không ta.


Lần đầu cả nhà 4 người mới chụp được một tấm hình chung với nhau.


2 responses to “Asian pears

  1. Hoàng says:

    future photographer🙂 Kiếm sợi dây cột cho cây lê kẻo trái nhiều quá, nó gãy uổng á🙂

  2. Mẹ Chuột says:

    em phải lấy máy củ cho nó chơi chớ không nó cứ đòi máy của em chụp hoài.
    Chắc mấy cây đó kho^ng cao nên gió lớn mà cũng không bị gãy đó anh.

Leave a Reply

