Our daily life

Cuối Năm

on 12/30/2010

Hễ có bad news gì là ông chồng hay nói “năm nay năm cọp, dzữ quá”. Mà thiệt là năm nay bạn bè, người thân và chính bản thân tôi cũng đều bị dính với chuyện buồn. Trong gia đình cũng có người mất job, có người có job mới, và có người cũng sắp bị mất job. Có vài người trong gia đình, trong đó có ông ngoại tôi, cũng đã nói lời vĩnh biệt với gia đình lià khỏi đời trong năm nay. Bởi dzị muốn cho năm nay qua lẹ lẹ để một năm mới bắt đầu lại từ đầu.

Nhìn lại năm nay thì gia đình tôi cũng dẫn con đi chơi được vài chỗ như mong muốn. Chuyện nhà cửa coi như cũng êm xuôi rồi. Năm nay tiền vô thì ít mà ra thì hơi bộn. Nào là phải mua xe mới vì cái xe Camry 2002 của tui sau khi bị tui tông vô cột thì thường hay bị mát dây, hay bị chết máy bất thình lình làm tui chạy mà cứ lo. Vừa chạy mà cứ cầu mong cho nó đừng chết máy giữa đường. Trước khi dọn vào nhà mới, cũng là nhà tui ở với ba mẹ trước khi lập gia đình, cũng phải sửa sang lại cái kitchen. Nhờ có ba tui sửa cho miễn phí nên chỉ tốn tiền mua đồ mới chớ không chắc phải tốn thêm 2x tiền labor.

May mắn là năm nay sức khỏe cả nhà đều tốt. Ai cũng khỏe mạnh, tuy lâu lâu cũng bị bịnh nhưng cũng chỉ cảm, ho sỗ mũi khi thời tiếc thay đổi hay trong mùa flu season nên khó mà tránh khỏi.

Năm nay chuyện vui chuyện buồn gì cũng có nhưng thấy đa số là buồn. Thường thì mình hay nhớ chuyện buồn hơn là chuyện vui, có lẻ chuyện buồn nhất của tui năm nay là chuyện tui bị lay off. Hai tuần trước tui được xếp bự kêu vào phòng, đưa cho tui lá thư và giải thích lý do tui bị sa thải không phải vì performance mà vì kinh tế của công ty. Không phải chỉ một mình tui bị sa thải mà còn thêm 2 người nửa. Một trong hai người là người trong nhóm 3 người của tui. Hôm đó boss tui lại không đi làm cho nên boss bự gọi phone thông báo cho boss biết tối hôm trước. Họ thông baó cho biết trước 2 tháng nên ngày 18 tháng 2 năm sau thì mới là ngày cuối của tui. Sau đó thì tui được nghĩ xã hơi ở nhà với CC trước khi sanh mèo con.
Dĩ nhiên là tui buồn lắm rùi vì tui bị mất ngủ mấy hôm liền sau hôm đó. Tối nào cũng lo lắng, suy nghĩ lung tung beng.

Hôm qua chồng đi làm về nói chơi lottery trong chỗ làm nếu trúng thêm 2 con nữa là vô jack pot hơn 2 trăm mấy triệu. Ừ thôi, còn tới 2 con nữa lận mới trúng jack pot, còn nhiều người chỉ thiếu 1 con thôi chắc còn tức hơn. Nhưng mà có trúng được 4 con số coi như cũng có vận may rồi. Năm nay không thành triệu phú thì đợi sang năm vậy.


6 responses to “Cuối Năm

  1. Hung Luong says:

    Hi honey, Cau 3 khong biet la con viet tieng Viet gioi nhu vay! chuc cho gia dinh con nam moi co mot nam that sum vay , sung tuc va hanh phuc, trong nha tran day tieng cuoi.

  2. Dã Quỳ says:

    Mẹ CC ui, thì coi như nghỉ ở nhà giải lao, lo sanh nở bé Mèo cho khỏe mạnh và có thêm thời gian cho 2 đứa nhỏ ha nhỏ! Chờ 2 đứa lớn thêm chút nữa rồi đi làm lại cũng hổng sao mà héng!

    Chúc vợ chồng, con cái và toàn thể đại gia đình hai bên của tụi em qua năm mới được mọi sự hạnh thông, an khang và như ý nha. Nhất là nhỏ thì mẹ tròn con vuông nè.

    hugsssssss

  3. Mẹ Chuột says:

    Uả cậu 3 cũng theo dỏi blog con nửa hả hihi, welcome welcome🙂

    chị Qùy: thì ai cũng bảo vậy. Tới đâu hay tới đó vậy thui á chị🙂

  4. Hoàng. says:

    Ouch! Rất buồn khi nghe Mẹ Chuột bị pink slip!!! Sao em không chỉ con Mèo hỏi boss có phải ông sợ cái này không? Ra luật sư kiện đi🙂

  5. Mẹ Chuột says:

    anh Hoang: 3 tên bị pink slip, 1 tên bầu, 1 tên gay, 1 tên thì trên 60 tuổi, nghĩ ra luật sư kiện được thắng kiện không?

  6. Hoàng. says:

    Thui, just kidding, I can u🙂 Don’t burn the bridge. Đừng lo quá mà con Mèo nó ủ rủ. Biết đâu trong cái xui, có cái may, vào 6 số🙂

Leave a Reply

