Our daily life

Lo xa lo gần

on 11/10/2010

Con người tui ít khi nào lo xa lắm. Ông chồng thì ngược lại, cứ lo này lo nọ, mà toàn lo chuyện xấu sẽ sẫy ra không hà nên tui mà lo nữa chắc là hai vợ chồng lúc nào cũng sống trong sự hồi họp của những chuyện xấu sẽ sẫy ra quá. Mà cái lo của phụ nữ chắc có khác với cái lo của phái nam nên tui với chồng tui ít khi nào lo cùng chuyện lắm. Chuyện gì sắp tới nơi thì tui mới lo, như là chuyện ngày mai gia đình tui đi Florida chơi nè. Lần đầu CC đi máy bay nên tui lo không biết CC sẽ ra sao vì CC đâu có bao giờ chịu ngồi yên một chỗ tới 1-2hrs à. Đi xe cũng chỉ đi xa nhất là khỏang 2hrs từ đó giờ mà đi xe thì có thể nhìn cảnh bên ngoài nên nó còn chịu đựng ngồi yên được chớ đi máy bay nhìn ra ngoài toàn trời xanh mây trắng chắc là nó sẽ chán lắm. Mà chán thì sẽ đòi chạy tứ tung. Tui lo là lo cái vụ đó thôi. Định là sẽ đem sách cho nó đọc, mua stickers (như mẹ SM suggest) cho nó chơi để keep nó busy. Muốn đem DVD cho nó coi lắm nhưng kẹt là mấy cái battery của máy laptop ở nhà hư mẹ hết rồi, chỉ cắm điện vô thì mới dùng được.

Tui còn cái lo nữa là lo vụ job chiếc của tui. Công ty không ký được lại hợp đồng với khách thành thử bị mất tới 2.5 triệu một năm tiền thu nhập. Mất đi một mối làm ăn lớn như vậy dĩ nhiên chuyện tệ nhất sẽ xẫy ra là cho bớt nhân viên rồi. Tui về kể với chồng nghe là chồng lập tức đòi đi refinance nhà liền. Tới cuối tháng 11 mới biết được quyết định của tổng công ty tính thế nào với sáu chục mạng nhân viên đang đang làm. Nhưng cho dù có quyết định bớt đi nhân viên thì sau tháng 3 năm sau mới thực hành vì hợp đồng với khách đến cuối tháng 3 mới kết thúc. Mà lúc đó chắc tui cũng đang nằm nhà cho con bú rùi. Mong là trước đó được lãnh bonus xong tui mới đi sanh thì tui bớt lo tí🙂

Còn vụ bầu bì thì tui bớt lo rùi vì chỉ lo nhiều trong 3 tháng đầu. Lo nhất là cái down syndrome test. Sau khi biết kết quả thở cái phèo là hết lo cái vụ đó tới giờ. Tháng 12 gặp bác sĩ xong lấy cái gestastional diabetes test coi lượng đường trong máu có cao không. Tui không lo lắm vì lúc có bầu CC làm test đầu tiên đã pass. Mà tui cũng ít ăn ngọt, ghét ăn ngọt, ít khi nào ăn kẹo hay chocolate nên không lo lắm.

Còn cái vụ CC ghen tị khi có em như anh Dien Hoang nói thì tui không lo lắm vì nếu CC có ghen tị thì sẽ tìm cách mà giải thích cho CC hiểu.

Ui mà bầu bì lo xa lo gần chi rùi ảnh hưởng đến bầu thai trong bụng. Mình lo vừa không tốt cho em bé lại bị mau già, thôi thì nhờ chồng lo phụ cho mình đỡ. Uh mà dạo này vụ job chiếc của mình rùi sắp có mèo con nên chồng cũng lo lắm nên tối qua chồng coi kiếng xong nói với mình là râu mà cũng bị bạc. Thôi thì chừng nào bạc nhiều hơn nữa thì vợ mua thuốc nhuộm cho râu xanh lại vậy🙂. Đừng lo quá!


11 responses to “Lo xa lo gần

  1. Đậu says:

    Đừng lo quá nhỏ. Vụ đi máy bay, em có thể mang theo crayon, giấy in sẵn để CC tô màu. Mang theo travel games, cho nó chơi. Chạy ra chợ mua cái DVD portable (nếu CC thích coi film) là có thể giúp CC qua giờ trên máy bay.

    Mai đi chơi vui vẻ nhen nhỏ.

  2. Kiến Con says:

    Lo chi mà lo nhiều quá vậy ? Để chị lo bớt cho haha ..
    Đậu nói đúng, có DVD help rất nhiều ..
    Have a great time, eat a lot, đừng quen đem buoi, tắt về .. Hugsssss and kissssssssssssss chị Cap dùm chị em nhe hehehe

  3. Dã Quỳ says:

    Thui mà bà bầu ui, đừng có lo gần/xa gì ráo trọi á. Đi FL dzìa nhớ mang quà dzìa nha. Gặp bà con ở FL thì hugs & kisses giùm tụi này lun héng!!!🙂🙂

    Mà nè, hổng có DVD thì có crayon cho CC vẽ vời cũng đỡ lắm á. Mà bay giờ nào? Có connection gì hông? Nếu hông có connection thì cũng hổng đến nỗi nào đâu à. Đừng có lo nhen!!!

    Lợi đây cho hugs cái cho bay hết mấy cái lo đi nè!!!

    hugsssssssss

  4. Mẹ Chuột says:

    Chị Đậu, Kiến, DQ: em cũng đâu có lo lắm à, tới đâu hay tới đó🙂 Có connection đó chị DQ. Chuyến đi chuyến về đều có 1 cái connection within 1hr thôi. Mong là lo kịp, nếu kô hụt flight là mệt.

  5. bo`n says:

    co’ connection ddo+~ ddo’ tran, ca’i ddo+? cu?a tui la` booked direct during day time, omg 6 hrs direct with a toddler is too much. co’ connections cho no’ ra cha.y nha?y 1 ti’ mo+’i ddo+~ act out during flight.

  6. quyen says:

    hahaha, nhuộm râu cho đen được chớ đừng nhuộm râu xanh. Bà bầu mà good spirit vậy là tốt rồi. Nhớ ăn nhiều nhiều giùm chị.🙂

  7. Mẹ Chuột says:

    bon: hopefully có connection is better…we’ll see

    chị quyen: heheh, em tưởng tóc xanh là tóc đen nên râu xanh là râu đen🙂

  8. Donny Truong says:

    Duke flew twice already and luckily he behaved good even though he got bored at times. We took Duke to the airport early. He loved to push his stroller so we just let him pushed his book bag around the terminal. By the time we boarded, he was all tired. Gave him his milk and he was already asleep before we took off. So we were good for two to three hours. So you should try that too. Good luck and enjoy your vacation. Don’t let your worries ruined the good time.

  9. BeBo says:

    Ai cũng dặn dò hết rồi, chị chỉ chúc vui vẻ và bình an thôi, gửi lời thăm Cap!

  10. Mẹ Chuột says:

    thanks Donny for your advice.

    Thanks chi. BeBo.

  11. Hoàng. says:

    Hai muỗng thuốc ho trước khi lên máy bay🙂

Leave a Reply

