Our daily life

Lại thất bại

on 10/29/2010

Chả biết phải số tui sao sao hay tại tui kém tài mà làm mấy thứ như cải chua, kimchi, hột gà muối, tắc muối chả bao giờ thành công. Tui biết tui dzở về mặc làm mấy món này nên tui theo công thức kỹ lắm. Vậy mà làm cứ bị thất bại nên riết tui chán, tui chả muốn làm nữa, ra chợ mua cho xong. Tối qua tự dưng nghĩ tới làm món cải chua vì dạo này thích ăn cái gì chua chua ngọt ngọt. Nghĩ tới làm nhưng cũng nghĩ tới là chắc ko biết làm có được thành công hay không. Sáng thức dậy, làm lunch cho CC xong, nhìn cái hủ tắc muối làm 2 tuần trước nghĩ không biết mình làm món đó lần này thành công không nữa. Mình mà thất bại thì uổng mớ tắc, uổng công chị Cap gủi lên cho mình. Hai năm trước tui xin chị Cap một mớ tắc làm tắc muối mà tắc bị lên móc, uổng quá trời nên không dám hó hé xin xỏ chỉ nữa. Năm nay tui làm mặt dầy đi xin tiếp vì đang có bầu rũi có bịnh cảm thì lấy tắc muối chưng với mật ong uống đỡ chớ tui không uống thuốc gì cả. Lần này tui cũng lo làm theo lần trước chắc thất bại tiếp nên tui dùng cái recipe làm chanh muối bên nhà chị Chôm mà làm. Làm xong tui cũng không biết sẽ được thành công không nữa. Sáng nay tui nhìn kỹ cái hủ tắc muối thì, trời ơi, lại thất bại nữa. Mà lần này không phải thất bại về công thức mà vì tui bị ngu nên thất bại. Tui nghe chị Chôm nói không đậy kín cũng có thể làm lên móc nên tui lấy giấy bạc (aluminum foil) tui đậy lên 1 lớp trên hủ. Tui nhìn cái hủ mỗi ngày mà không để ý gì cho đến sáng nay. Tui thấy trong hủ sao có gì chóp chóp, tui mở nấp ra coi thì thấy giấy bạc bị dissolve ra thành mảnh nhỏ trong nước. Lúc đó tui cứ tự chủi tui sao ngu quá. Tui có học chemistry qua mà chắc học xong trả bài lại hết cho thầy nên chả nhớ kết quả để aluminum vào nước acid sẽ có hậu quả như thế này, hic hic. Cái hủ tắc của tui bị vậy thì tui đành phải đỗ bỏ chớ đâu dám giữ làm gì. Tui tiếc hùi hụi, may là tui làm tới 2 hủ, mà hủ kia nhỏ hơn nhiều. Tui nghĩ trong bụng, điệu này mà kể chị Cap nghe chắc chỉ không dám cho tui tắc nửa quá.

Lần sau chắc không dám lấy gì ép nữa. Lại một lần thất bại, lại thêm một bài học, thêm một kinh nghiệm. Người ta nói đúng mà, thất bại là mẹ thành công. Nhưng không biết cái câu đó có áp dụng cho tui được không nữa…haizzzz


3 responses to “Lại thất bại

  1. Mẹ Bợm says:

    me too. không bao giờ thành công mấy vụ này. Cũng hai năm trước chị Cap cho tắc đó, làm đâu có xong, bị hư hết, nhưng đâu dám mét chỉ biết. Cầu trời chỉ đừng vô đọc.

  2. Mẹ Chuột says:

    chị cũng vậy à, không biết mình sui hay sao mà không bao giờ làm được há chị. Tháng tới em xuống FL ghé chị Cap xin thêm coi chỉ cho kô🙂

  3. idlehouse says:

    TRan, dda so^’ la`m mo^’c le^n la` kho^ng ddu? muo^’i ddo’, Tran la`m theo recipe cu?a chi. LienRom la` qua(ng tha(?ng ta(‘c vo^ ma^.t ong xong bo? tu? la.nh ddi Tran. Ne^’u chi. Cap ship the^m ta(‘c cho Tran khi ddo.c post na`y mu?i lo`ng thi` Tran la`m tha(?ng tha`nh jam ddi, ba?o dda?m se~ kho^ng hu+. Just muo^’i, ddu+o+`ng phe`n, ta(‘c, se^n le^n cho dda(.c xong ca^’t hu~, khi ho la^’y ra pha nu+o+’c no’ng, cho the^m ti’ gu+`ng va` ma^.t ong la` xong. Du+a ca?i chua thi` gio+` co’ CC la`m se~ tha`nh co^ng ddo’, ma` Tra^n ne^n du`ng ca’i test bo? ho^.t co+m cho no’ no^?i dde^? xem coi nu+o+’c ddu? ma(.n hay kho^ng, sau ddo’ du`ng ma^’y ca’i ddi~a nho? ba(`ng su+’ hoa(.c glass che`n he^’t ddu+`ng dde^? tha(`ng na`o no^?i le^`nh be^`nh, also cho+i nhie^`u ha`nh so^’ng (ha`nh ta^y or ta or xanh dde^`u ok) thi` se~ kho^ng bi. mo^’c. Dda(.t ngay cu+?a so^? co’ na(‘ng hoa(.c directly outside under the sun for the day, bring in at night, se~ kho^ng mo^’c

Leave a Reply

