Our daily life

8/10/2010

on 08/10/2010

Hôm nay đúng 8 tuần bầu mèo con.
Sáng nay có cái hẹn đầu tiên với bà midwife. Tất cả tốt. Bà ta cho ngày 3/22/2010 là ngày estimate due date. Ở nhà thì cân có lúc 108lbs, có lúc 110lbs, vậy mà phòng bác sĩ cân tới 116lbs là sao? Chả lẻ mình lên tới 6lbs trong vòng vài ngày à? Mà chắc cũng có thể vì mình lúc nào cũng đói, lúc nào cũng ăn. Ăn xong lại đói, lại ăn, ăn như cái máy vì không biết no là gì. Sáng trước khi ra khỏi nhà đã ăn 1/2 bánh bagel, 1 cái trứng chiên, 1 chén canh củ dền, carrot với 1 cục thịt heo, uống 1 ly sữa. Vậy mà ra khỏi nhà lại đói, vô phòng ngồi chờ đợi bà midwife mà run vì đói, may là có đem theo cái granola bar. Bà midwife hỏi chuyện về lịch sữ sức khỏe của mình, làm papsmear, check tử cung, check ngực, nghe tim em bé (dùng cái dropler chưa nghe được – hơi thất vọng vì mình rất mong nghe được nhịp tim mèo con), lấy máu, lấy nước tiểu, làm hẹn cho lần sau cũng mất hết 2 tiếng đồng hồ. Lần này lấy máu mà mình chả sợ, phải nói là sợ nhưng không sợ đau như xưa. Mình còn khen cô lấy máu cho mình làm good job vì mình không thấy đau tí nào. Lần sau phải tìm cô này lấy máu cho mình.

Mình cảm thấy bà midwife mình chọn lần này tốt hơn cô midwife lần trước. Bà ta tỏ vẻ quang tâm và lo lắng với bịnh nhân hơn cô cũ. Hỏi mình nhiều điều mà cô lần trước không hỏi qua. Bà ta recommend mình gặp high risk OB vì 1st pregnancy mình có vấn đề và CC sanh ra nhỏ quá. Gặp high risk OB thì họ làm nhiều test và quang sát cái bầu mình kỹ hơn. Lần có bầu CC mình cũng chỉ gặp OB thường nên mình vần chưa quyết định là gặp high risk OB hay không hay chỉ gặp 1 lần để bà ta consulate cho mình thôi. Tất cả đều là ý tốt cho mình và mèo con nhưng mình nghĩ làm nhiều test quá mình sẽ bị stress và lo lắng hơn. Trong giai đoạn 1st trimester này mình vừa mừng lại vừng lo lắng nhiều rồi. Từ khi thấy 2 lines đến nay mình còn chưa 100% nghĩ mình có bầu vì chưa nghe được nhịp tim mèo con. May mắn là mình không bị nghén nhiều. Chỉ có bịnh là ăn nhiều hơn thường lệ và đôi lúc bị khó tiêu. Nhưng khi bà midwife test cái uterus và confirm là mình có thai 8 weeks thì mình mới 100% yên tâm.


3 responses to “8/10/2010

  1. quyen says:

    Mọi chuyện sẽ ổn thôi mẹ CC. Đừng lo nhiều quá nha!

  2. Mẹ Chuột says:

    em cu~ng mong va^.y ddo’ chi., kho^ng muo^’n lo cu~ng kho^ng control ddu*o*.c chi. o*i

  3. idlehouse says:

    nghe cu~ng tha^’;y ro^.n ra`ng theo… mong ddu+o+.c xem U/S cu?a me`o con qua’ ddi!

Leave a Reply

