Our daily life

18 Months

on 06/23/2010


Áo xanh, kẹp xanh, kiếng xanh, ba nói sao nhìn con giống cây Christmas tree quá🙂

Một tuổi rưởi con không những chạy rành mà còn biết đi lên cầu thang nhưn người lớn. Biết vịnh thanh thang bước từng bước lên bật thang. Đi xuống vẫn còn khó khăn cho con nên mẹ phải dìu con khi con đi xuống. Con hiểu được nhiều thứ như mang giày, thay đồ khác là được ra ngoài chơi. Cho nên khi con chỉ vào giày mà em không mang cho con thì con tự lấy mang. Nhưng con chưa biết mang vô, chỉ biết thọt cái chân vào là xem như xong. Nhiều lúc thấy con rất kiên nhẫn tự mang giày, làm mẹ sao mà từ chối con được à.

Vào xe là con tự leo lên nghế vì biết lên xe là đi chơi mà. Tới giờ ăn là con muốn leo lên booster seat để được ăn. Con biết đồ trong nhà là của ba mẹ, của con nên ai lấy đồ trong nhà khi ra về sẽ bị con đòi lại cho bằng được (tính giữ của lắm). Khen con mặc đồ đẹp là con chạy đi nhìn kiếng liền (điệu lắm). Chỉ có cài tóc là con dứt khoát không chịu, cho dù mẹ dụ cở nào con cũng không cho.

Khi con đang ngồi ăn ai gác tay lên ghế là con lấy tay phủi ra, con không thích ai đụng vào ghế cả. Không biết con học cái tính khó chịu này từ đâu nửa. Con bắt đầu phát âm nhiều chữ rỏ hơn trước. Con phát âm rất rỏ những từ như “baby, bubbles, xe, ai dzị, ba, mẹ, ẩm, mum (ăn), ình (nằm), ạ.

Sáng nay phát hiện con có tới 16 cái răng rồi. 8 cái dưới, 8 cái trên, có mấy cái mới lú ra khỏi nú hèn chi mấy hôm nay con rất nhỏng nhẻo, khó ngủ.

Con hiểu biết nhiều hơn trước và đang trong giai đọan thử thách bản lỉnh của mình có giới hạn đến đâu nên con hay muốn gì được nấy. Những lúc như vậy thì mẹ bỏ đi, hoạc làm lơ, khi con qua cơn thì con cũng nín.


4 responses to “18 Months

  1. Mrs. Truong says:

    Chà, luyện công xong ra một bài dài thượt ha🙂

    Có cái dzụ thử bản lĩnh nữa hả? Bản lĩnh mẹ hay con? Tui phải học mới đuợc, nhỏ con tui sao mà dữ dằn lắm, mới giờ này cái gì mà ko đuợc là nó hét lẫy dữ dội luôn, ba nó sợ nó khiếp đảm á, nên trong nhà tui chắc tui badcop ba nó goodcop :)). Còn Ba Mẹ CC ai đóng vai nào?

  2. Mẹ Chuột says:

    Khà khà, luyện công xong mới có sức để viết🙂
    Bản lĩnh của con bé vì nó đang tới cái tuổi muốn gì được nấy, không cho là khóc là nhè, nên tui phải tập cho nó cái gì cho được, cái gì không được thì sẽ không cho. Nó mà nằm vạ là tui bỏ đi chổ khác, 1 lát nó cũng tự đi tìm tui, sau đó tui đánh trống lãng nó cái nó quên hà. Con nít mau quên lắm🙂 Cái gì muốn cũng chìu mai mốt chắc nó đè đầu tui sao. Con bà còn nhỏ mà, cứ chìu nó thêm vài tháng đi🙂 Tới khi nào bà nói nó hiểu nhiều thì bà hãy làm bad cop. Tui chắc cũng là bad cop nhưng đôi lúc ba nó làm bad cop thì tui làm good cop🙂

  3. Dã Quỳ says:

    Nhanh ghê, 18 tháng rùi đó ha. Quay qua quay lại, sinh nhật 2T hùi nào hổng hay bi dzờ á! CC biết tập mang giày giống bé Chuột nhà DQ hùi nọ quá hơ. Nhìn mí nhóc tự tập mang giày mắc cừ wá xá lun á ….hihihihih ..Toàn mang giày ngược nữa mới tiếu chớ.

  4. Mẹ Chuột says:

    đúng là con nít ngộ thiệt đó chị, Cc nhà em cũng tự mang mà mang ngược, mình chỉ mang đúng bên thì nó hong chịu, cứ xỏ vô đôi ngược không hà. Chắc phải vài lần hong được nó mới chịu nghe mình🙂

Leave a Reply

